Kiến thức về phương pháp công tác xã hội nói chung và trong lĩnh vực y tế bệnh viện nói riêng
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Y KHOA
Tel: 03891.84.788
Email: ttamdaotao@gmail.com Website: daotaoyte.vn
------------------------
KẾ HOẠCH VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Công tác xã hội trong bệnh viện, cơ sở y tế
Đối tượng: Nhân viên làm công tác xã hội trong bệnh viện, cơ sở y tế.
Số tiết học: 40 tiết
I. MỤC TIÊU HỌC TẬP
Chương trình đào tạo nghiệp vụ Công tác xã hội trong bệnh viện được xây dựng nhằm cung cấp cho học viên các kiến thức về phương pháp công tác xã hội nói chung và công tác xã hội trong lĩnh vực y tế bệnh viện nói riêng. Khóa học cũng mang lại cơ hội phát triển kỹ năng thực hành công tác xã hội trong các bệnh viện cho người học để người học có đầy đủ năng lực làm công tác xã hội tại các cơ sở y tế.
II. PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP
Áp dụng các phương pháp dạy-học tích cực: động não, thuyết trình, thảo luận trên lớp, thảo luận nhóm và trình bày nhóm nhỏ.
Sử dụng các phương tiện giảng dạy như bút dạ, bảng kẹp, giấy A0 hoặc dây treo, kẹp đen giữ A0
Tài liệu: Tài liệu phát tay của giảng viên (Power Point).
III. KINH PHÍ: 2.200.000 đ/ Học viên
IV. LỊCH GIẢNG CHI TIẾT: Khoá 1: 10/05/2025 ; Khoá 2: 22/5/2025
Thời gian |
Nội dung |
Mục tiêu |
Giảng viên/Trợ giảng |
Ngày 1
|
- Giới thiệu về CTXH, vai trò, phương pháp CTXH - Các công cụ và kỹ thuật làm việc của nhân viên CTXH trong bệnh viện. - Các kỹ năng của cán bộ y tế và nhân viên CTXH: + Kỹ năng thấu cảm + Giới thiệu các giai đoạn thay đổi hành vi và kỹ thuật phỏng vấn tạo động lực |
1. Trình bày được mô hình các giai đoạn thay đổi 2. Áp dụng được kỹ năng thấu cảm và phỏng vấn tạo động lực
|
Trường Đại học Y tế công cộng, trường Đại học Y Hà Nội |
Ngày 2
|
- Các kỹ năng của cán bộ y tế và nhân viên CTXH (tiếp): + Kỹ năng thông báo tin xấu, kỹ năng làm việc với người bệnh/thân nhân đang đối mặt với mất mát, đau đớn. + Kỹ năng xử trí khủng hoảng
|
1. Áp dụng được 1 số kỹ năng thông báo tin xấu trong hoạt động CTXH tại bệnh viện 2. Áp dung được 1 số kỹ năng của xử trí khủng hoảng |
Trường Đại học Y tế công cộng, trường Đại học Y Hà Nội
|
Ngày 3 |
- Các kỹ năng của cán bộ y tế và nhân viên CTXH (gồm lý thuyết và thực hành): Kỹ năng giao tiếp cơ bản của cán bộ làm CTXH: + Làm quen và tạo mối quan hệ ban đầu + Kỹ năng quan sát + Kỹ năng đặt câu hỏi + Kỹ năng lắng nghe + Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ không lời |
1. Thực hiện được một số kỹ năng giao tiếp cơ bản của cán bộ y tế và nhân viên CTXH 2. Áp dụng được 1 số kỹ năng làm việc với NVYT, bệnh nhân và người bệnh
|
Trường Đại học Y tế công cộng, trường Đại học Y Hà Nội |
Ngày 4
|
- Các kỹ năng của cán bộ y tế và nhân viên CTXH (tiếp): + Kỹ năng làm việc với các nhóm bệnh nhân khác nhau: trẻ em, người già, vị thành niên, người bị bạo hành… + Kỹ năng giao tiếp của NVYT trong các nhiệm vụ cụ thể: Bác sĩ- Bệnh nhân, điều dưỡng-Bệnh nhân, kỹ thuật y học- Bệnh nhân….
|
1. Áp dung được 1 số kỹ năng làm việc với các nhóm bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế…
|
Trường Đại học Y tế công cộng, trường Đại học Y Hà Nội: |
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Y KHOA
VP HN: Số 2 BT1 X2 Bắc Linh Đàm, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Website: www.daotaoyte.vn
Cán bộ Quản lý : Hồng Nhung: 03891.84788
Email: eduproquanly@gmail.com
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: Cán bộ phụ trách: Hồng Nhung: 03891.84.788
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Y KHOA
Website: www.daotaoyte.vn * Email: ttamdaotao@gmail.com
*** TRUNG TÂM nhận đào tạo các khóa học theo nhu cầu của đơn vị.
Đối tượng: Nhân viên Y tế tham gia hoạt động tiêm chủng hoặc nhân viên Y tế có nhu cầu đào tạo
Tìm hiểu thêmTrường Đại học được Bộ Y tế cấp Mã đào tạo cấp Chứng chỉ Quản lý Chất lượng Bệnh viện. Đối tượng: Các cán bộ của các đơn vị y tế, Thời gian: 48 tiết.
Tìm hiểu thêmKhóa học 80 Tiết. Đối tượng là Cán bộ Y tế đang công tác tại các cơ sở ngành Y, Dược có tham gia công tác đào tạo liên tục cho cán bộ y tế trong mạng lưới chăm sóc sức khỏe của các cơ quan, tổ chức nhà nước. LH Hồng Nhung: 03891.84788
Tìm hiểu thêm